ปัจจัยที่ต้องพิจารณาเมื่อซื้อเครื่องปั่นไฟ

เครื่องปั่นไฟเครื่องปั่นไฟมีหลายประเภทให้เลือก หมวดหมู่ทั่วไปบางประเภท ได้แก่ แบบพกพา บ้านทั้งหลัง ทหาร และเชิงพาณิชย์/อุตสาหกรรม ประเภทของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าที่ซื้อไม่ได้มีบทบาทสำคัญในการพิจารณาปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่ควรพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อ เนื่องจากเครื่องกำเนิดไฟฟ้าทุกเครื่องปั่นไฟได้รับการออกแบบให้ทำงานพื้นฐานเดียวกัน นั่นคือการจ่ายพลังงาน มีปัจจัยสำคัญหลายประการที่ควรพิจารณาเสมอเมื่อพยายามเลือกระหว่างตัวเลือกที่มี

ปัจจัยแรกที่ต้องพิจารณาคือวิธีการขับเคลื่อนเครื่องปั่นไฟ

สองตัวเลือกที่พบบ่อยที่สุดคือน้ำมันเบนซินและดีเซล อย่างไรก็ตามมีเครื่องปั่นไฟหรือก๊าซธรรมชาติด้วยเช่นกัน สิ่งสำคัญคือต้องสังเกตว่าเชื้อเพลิงประเภทดังกล่าวที่เครื่องปั่นไฟใช้จะมีบทบาทสำคัญในการออกแบบ ตัวอย่างเช่น เครื่องกำเนิดไฟฟ้าเบนซินสร้างพลังงานผ่านกระบวนการเผาไหม้ ในขณะที่เครื่องกำเนิดไฟฟ้าดีเซลจะจุดเชื้อเพลิงในกระบอกสูบ ปัจจัยที่ต้องพิจารณาอีกประการหนึ่งคือการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง อัตราที่เครื่องกำเนิดไฟฟ้าใช้เชื้อเพลิงนั้นถูกกำหนดโดยสองปัจจัย การออกแบบและประเภทเชื้อเพลิง

แม้ว่าการออกแบบโดยรวมของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าจะมีมาตรฐานมากขึ้น เครื่องปั่นไฟแต่ความแตกต่างเพียงเล็กน้อยก็อาจส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่ออัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ประเภทของเชื้อเพลิงที่ใช้มักจะมีบทบาทสำคัญในการกำหนดอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ตัวอย่างเช่น เครื่องปั่นไฟดีเซลจะเผาผลาญเชื้อเพลิงในอัตราเกือบครึ่งหนึ่งของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเบนซิน นี่เป็นข้อเท็จจริงที่สำคัญที่ต้องพิจารณา เนื่องจากวิธีการใช้เครื่องกำเนิดไฟฟ้าอาจทำให้ต้องเติมเชื้อเพลิงอย่างต่อเนื่องจนทนไม่ได้ ตัวอย่างเช่น

เครื่องปั่นไฟทางทหารและเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเกรดเชิงพาณิชย์

ไม่ค่อยใช้น้ำมันเบนซินธรรมดา หากพกพาสะดวกก็มักจะใช้กับดีเซล หากอยู่นิ่ง มักใช้พลังงานจากก๊าซธรรมชาติหรือโพรเพน ควรพิจารณาความปลอดภัยและการบำรุงรักษาเมื่อซื้อเครื่องปั่นไฟด้วย ปัญหาด้านความปลอดภัยที่ใหญ่ที่สุดประการหนึ่งคือเสียงรบกวน เครื่องกำเนิดไฟฟ้าดีเซลมักจะดังที่สุดในขณะที่เครื่องกำเนิดโพรเพนนั้นเงียบที่สุด เพื่อให้เครื่องกำเนิดไฟฟ้าเป็นมิตรกับผู้ใช้ในระดับสากลมากขึ้น https://www.geny.in.th/

นอกจากนี้ยังมีรุ่นที่ค่อนข้างพิเศษซึ่งมีลักษณะเฉพาะที่ทำให้เครื่องปั่นไฟ ยี่ห้อไหนดีทำงานเงียบยิ่งขึ้น ค่าใช้จ่ายโดยรวมถือเป็นข้อพิจารณาที่สำคัญเช่นกัน ควรพิจารณาต้นทุนให้สัมพันธ์กับการใช้งาน ไม่มีเหตุผลที่จะซื้อเครื่องกำเนิดไฟฟ้าราคาแพงหากจะใช้เป็นแหล่งพลังงานสำรองในกรณีฉุกเฉินเท่านั้น ในทางกลับกัน การลงทุนที่มากขึ้นนั้นสมเหตุสมผลหากใช้เครื่องปั่นไฟเป็นประจำ เช่น ที่ไซต์ก่อสร้างหรือในโรงงานอุตสาหกรรม

Comments are closed.